A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

chào mừng ngày Quân đội Nhân Dân Việt Nam 22/12

Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam  là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, hào hùng, những chiến công oanh liệt của quân đội và nhân dân ta. Bên cạnh niềm tự hào về quân đội bách chiến, bách thắng; chúng ta cũng được nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn về sự trưởng thành và lớn mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam, về những khó khăn của chiến trường ác liệt, về sự anh dũng chiến đấu, anh dũng hi sinh của những người con đất Việt kiên cường. Hiểu được sự hi sinh to lớn đó, ngày lễ trọng đại này là dịp để chúng ta tôn vinh tất cả những thế hệ cha anh đã hiến dâng cuộc đời mình cho vinh quang của dân tộc cho độc lập và tự do của Tổ quốc, một dịp để chúng ta tưởng nhớ những người đã mất và cố gắng làm tròn trách nhiệm của những người đang sống. Từ đó, chúng ta được khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, được bồi dưỡng cao hơn lòng yêu nước nồng nàn, yêu chủ nghĩa xã hội. Nhưng hơn hết, trong những tình cảm cao đẹp đó là sự chất chứa một ý thức tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách để ra sức học tập, rèn luyện xây dựng một Việt Nam giàu đẹp và vững mạnh.

Ngày hôm nay 22/12/2019 cô và trò trường mầm non Đồi Cao tổ chức đi thăm và chúc mừng các đồng chí Bộ đội và có bó hoa tươi thắm tặng các chú và các anh để bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đã sinh thành, nuôi dưỡng và hiến dâng cho Tổ quốc những người con ưu tú, dũng cảm vượt lên muôn vàn mất mát thương đau, hết lòng đùm bọc, chở che, kề vai sát cánh cùng các lực lượng vũ trang đánh giặc cứu nước. Cảm ơn những người lính cụ Hồ đã luôn quan tâm ưu ái, thắp lên ngọn lửa tin yêu cho thế hệ trẻ hôm nay.

Đã có nhiều những vần thơ, những câu hát hay nhất, đẹp nhất, xúc động nhất viết về người lính:

Có người lính

Mùa thu ấy ra đi mái tranh nghèo

Có người lính

Mùa xuân ấy, ra đi từ ấy ko về

Dòng tên anh khắc vào đá núi

Mây ngàn hóa bóng cây tre...

Hình ảnh bộ đội cụ Hồ là những người bình dị, trang bị thô sơ, nhưng là những người kiên cường, bất khuất, được tô luyện trong khói lửa, có mặt khắp các chiến trường và đã làm nên những chiến công hiểm hách. Ở người lính, dù trong hoàn cảnh khó khăn đến bao nhiêu, dù cho bom rơi, đạn nổ nhiều đến mức nào vẫn là tinh thần lạc quan, yêu đời cao độ. Đã có biết bao tấm gương sáng ngời về tinh thần chịu đựng gian khổ, đức hi sinh và lòng dũng cảm vô bờ bến còn lưu truyền mãi cho các thế hệ mai sau.
Đồng chí Chiều giới thiệu về nới nghỉ ngơi sau mỗi giờ làm việc mệt nhọc

Cuối cùng, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường Mầm non Đồi Cao kính chúc các chú bộ đội, những bác thương binh liệt sĩ có một ngày 22/12 đầy niềm vui và hạnh phúc.

Xin trân trọng kính chào!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng trước : 69